วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2550

ความคิดสร้างสรรค์กับคนไทย

เราต้องตระหนักว่า เราในฐานะคนไทยคนหนึ่ง อยู่ในบริบทที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เราจำเป็นต้องท้าทายตัวเองให้มากว่า “เราจะต้องเป็นนักคิดสร้างสรรค์ให้ได้” เราควรสร้าง “สำนึก” หรือเปลี่ยนลักษณะนิสัยการคิดของเราใหม่ ให้ติดตัวเราไปตลอดซึ่งจะช่วยให้เราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างมั่นคง

ไม่มีความคิดเห็น: